Với sự phát triển như vũ bão công nghệ xe hơi, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ UTOUR i-sensing trở thành xu hướng mới hỗ trợ lái xe an toàn vượt trội.
Công nghệ utour i-sensing là gì?
UTOUR i-sensing là hệ thống công nghệ thị giác nhân tạo hỗ trợ lái xe phát triển bởi UTOUR – thương hiệu toàn cầu thuộc tập đoàn MINIEYE
Với sự hỗ trợ của đội ngũ nghiên cứu và phát triển TMAS, MINIEYE UTOUR đã nâng cấp công nghệ i-sensing của UTOUR phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ứng dụng đầu tiên của công nghệ kép GPS database và AI camera quét biển báo giao thông chính xác nhất trong thời gian thực! Người lái xe không còn nỗi lo vi phạm giao thông!
Ứng dụng công nghệ UTOUR i-sensing trong hệ sinh thái sản phẩm gồm:
- Camera AI ghi hành trình 4K và cảnh báo tiền va chạm UTOUR C2L và UTOUR C2 MAX.
- Màn hình Android AI ADAS UTOUR US SERIES
- Android AI Box UTOUR i8.
Cảnh báo biển tốc độ và khu dân cư
Camera AI có thể nhận dạng được biển báo giao thông và hiển thị thông tin tốc độ tối đa trên màn hình, giúp tài xế nắm bắt thông tin giới hạn tốc độ. Ngoài ra, biển báo khu dân cư cũng được hệ thống nhận dạng và đưa ra hiển thị.
Nếu phương tiện vượt quá tốc độ quy định, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo cho tài xế.
UTOUR sử dụng công nghệ kép GPS database và AI camera (trừ UTOUR C2L) quét biển báo giao thông theo thời gian thực. Điều này cho phép cung cấp cảnh báo giao thông chính xác nhất và khắc phục những khó khăn của hệ thống chỉ dùng dữ liệu GPS thấp và nhận diện cả những biển báo trên đoạn đường mới.
Người điều khiển xe có thể sử dụng tính năng này tuân thủ luật giao thông, tránh bị xử phạt hành chính vi phạm vượt quá giới hạn tốc độ cho phép, nâng cao ý thức lái xe và đảm bảo an toàn lái xe.
Cảnh báo hình ảnh 3D thời gian thực
Ghi lại các điều kiện đường động phức tạp trên cùng tuyến đường, hiển thị phương tiện xung quanh trong dạng 3D và cung cấp cảnh báo khác nếu có.
Màn hình 3D hiển thị thông số rõ ràng, chi tiết và đầy đủ. UTOUR i-sensing nhận dạng hàng trăm tư thế của người đi bộ và hàng nghìn phương tiện cơ giới.
Cảnh báo va chạm trước
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NTSB), hệ thống tránh đâm va có thể giảm trên 80% vụ đâm va vào đuôi xe khác. Đưa ra cảnh báo sớm lên tới ba giây trước khi vụ đâm va có thể xảy ra, cho phép tài xế đủ thời gian xử lý
Tính năng này sử dụng camera soi quét liên tục phía trước đầu xe thu thập dữ liệu về khoảng cách và tốc độ từ hệ thống định vị GPS. Sau đó, có độ chính xác cao tính toán thời gian đâm va thực tế hai xe.
Cảnh báo lệch làn đường
Lệch khỏi làn đường là dấu hiệu đầu tiên cho việc tài xế buồn ngủ hoặc mất tập trung, tai nạn do việc chệch làn đường là rất nghiêm trọng.
Hệ thống cảnh báo kịp thời cho người lái khi xe sắp đi chệch khỏi làn đường hiện tại. Điều này ngăn chặn các tai nạn như va chạm giữa xe với xe ở làn bên cạnh hoặc lao ra khỏi làn.
Cài đặt kích hoạt ở nhiều dải tốc độ của hệ thống chính là tiện ích cao cấp cho người dùng.
Báo phương tiện phía trước trước di chuyển
Nếu xe phía trước khởi hành và chờ đèn giao thông trong thời gian ngắn, hệ thống gửi lời nhắc kịp thời bằng giọng nói trong vòng 1,8 giây ngăn ngừa lỡ đèn giao thông hoặc bị xe phía sau hối thúc.
Cảnh báo giám sát khoảng cách phía trước
Hệ thống luôn theo dõi thay đổi khoảng cách với xe phía trước. Hệ thống sẽ gửi lời nhắc ngay khi khoảng cách nhỏ hơn khoảng cách an toàn tránh lái xe rủi ro.
Cảnh báo va chạm trong đô thị
Nếu hai phương tiện đi cùng tốc độ vận tốc thấp, dù khoảng cách có gần, hệ thống không gửi cảnh báo vì mật độ giao thông đông đúc (giờ cao điểm, tắc đường). Hệ thống chỉ gửi cảnh báo khi va chạm giữa hai xe thực sự nguy hiểm.
Cảnh báo va chạm với người đi bộ
Những người đi bộ là người dễ bị tổn thương nhất trên đường, đặc biệt là ở các khu vực thành phố đông người. Tính năng này bộ sản phẩm không chỉ ngăn chặn va chạm với phương tiện của bạn mà còn mang tính nhân văn cao để đảm bảo an toàn cho người đi bộ.
Hệ thống có thể gửi cảnh báo sớm tới 5 giây, khoảng cách lên tới 60 mét trước khi vụ đâm va xảy ra, cho người lái xe đủ thời gian xử lý.